Kênh chia sẻ tin tức nhanh chóng và tin cậy cho bà con

Tân Lễ nằm ở ngã ba sông Luộc và sông Hồng (tên gọi cổ của ngã ba này là cửa Tuần Vườn), giáp ranh với tỉnh Hưng Yên (ranh giới là sông Luộc) và Hà Nam (ranh giới là sông Hồng), là xã đầu tỉnh ở phía tây bắc của tỉnh Thái Bình. Phía Nam và Đông Nam Tân Lễ giáp xã Phú Sơn (tức là thị trấn Hưng Nhân hiện nay), phía Đông là xã Canh Tân, là các xã cùng huyện. Phía Bắc giáp các xã Đức Thắng, Hải Triều, Thiện Phiến của huyện Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên, phía Tây Bắc và Tây là các xã Thủ Sĩ, Tân Hưng của huyện Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên. Phía Tây Nam, Tân Lễ giáp xã Chân Lý huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam. Tân Lễ có quốc lộ 39 chạy ngang qua, với Cầu Triều Dương bắc qua sông Luộc nối Thái Bình với Hưng Yên. Ngày 23 tháng 2 năm 1977, hợp nhất 2 xã Phạm Lễ và xã Tân Mỹ thành xã Tân Lễ, tên Tân Lễ được ghép từ chữ Tân (trong từ Tân Mỹ) và Lễ (trong từ Phạm Lễ) Làng Hải Triều (tức làng Hới) là một làng nghề truyền thống nổi tiếng với nghề làm chiếu Hới. Chiếu Hới còn gọi là chiếu Hưng Nhân theo tên huyện cũ, là chiếu Hưng Hà theo tên huyện mới. sản phẩm chiếu dệt thủ công của làng Hới từ lâu đã trở thành một sản phẩm tiêu biểu không chỉ của một địa phương nhỏ, mà của cả một tỉnh nông nghiệp loại lớn nhất ở đồng bằng Bắc Bộ và lưu vực sông Hồng. Nghề dệt chiếu Hới thịnh đạt lúc bấy giờ là nhờ công lao của Trạng nguyên Phạm Đôn Lễ. Hải Triều là quê hương của những danh nhân Nguyễn Thị Lộ (vợ Nguyễn Trãi, nên duyên với Nguyễn Trãi nhờ đi bán chiếu tại Thăng Long) và trạng nguyên Phạm Đôn Lễ (Trạng Chiếu)...

Friday, May 20, 2016

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền đi kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn huyện.

Chiều ngày 19/5, đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hải Triều - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện đã đi kiểm tra công tác bầu cử và công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện kiểm tra công tác bầu cử tại xã Tân Lễ.
Đến nay, công tác chuẩn bị phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã được các xã, thị trấn trong huyện thực hiện tốt, cán bộ chiến sỹ Công an huyện và lực lượng an ninh địa phương đã tăng cường công tác tuần tra mật phục, ra quân trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ cho cuộc bầu cử.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hải Triều - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện kiểm tra công tác an ninh tại xã Tân Lễ.
Qua đi kiểm tra tại xã Tân Lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử tới các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cử tri trong huyện, đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ tốt cho cuộc bầu cử, Công an huyện và lực lượng an ninh địa phương tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./.
Cao Mừng
Đài phát thanh Hưng Hà
Share:

0 comments:

Post a Comment

Phổ biến nhất

Bản đồ toàn xã

Fanpage on Facebook