Kênh chia sẻ tin tức nhanh chóng và tin cậy cho bà con

Tân Lễ nằm ở ngã ba sông Luộc và sông Hồng (tên gọi cổ của ngã ba này là cửa Tuần Vườn), giáp ranh với tỉnh Hưng Yên (ranh giới là sông Luộc) và Hà Nam (ranh giới là sông Hồng), là xã đầu tỉnh ở phía tây bắc của tỉnh Thái Bình. Phía Nam và Đông Nam Tân Lễ giáp xã Phú Sơn (tức là thị trấn Hưng Nhân hiện nay), phía Đông là xã Canh Tân, là các xã cùng huyện. Phía Bắc giáp các xã Đức Thắng, Hải Triều, Thiện Phiến của huyện Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên, phía Tây Bắc và Tây là các xã Thủ Sĩ, Tân Hưng của huyện Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên. Phía Tây Nam, Tân Lễ giáp xã Chân Lý huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam. Tân Lễ có quốc lộ 39 chạy ngang qua, với Cầu Triều Dương bắc qua sông Luộc nối Thái Bình với Hưng Yên. Ngày 23 tháng 2 năm 1977, hợp nhất 2 xã Phạm Lễ và xã Tân Mỹ thành xã Tân Lễ, tên Tân Lễ được ghép từ chữ Tân (trong từ Tân Mỹ) và Lễ (trong từ Phạm Lễ) Làng Hải Triều (tức làng Hới) là một làng nghề truyền thống nổi tiếng với nghề làm chiếu Hới. Chiếu Hới còn gọi là chiếu Hưng Nhân theo tên huyện cũ, là chiếu Hưng Hà theo tên huyện mới. sản phẩm chiếu dệt thủ công của làng Hới từ lâu đã trở thành một sản phẩm tiêu biểu không chỉ của một địa phương nhỏ, mà của cả một tỉnh nông nghiệp loại lớn nhất ở đồng bằng Bắc Bộ và lưu vực sông Hồng. Nghề dệt chiếu Hới thịnh đạt lúc bấy giờ là nhờ công lao của Trạng nguyên Phạm Đôn Lễ. Hải Triều là quê hương của những danh nhân Nguyễn Thị Lộ (vợ Nguyễn Trãi, nên duyên với Nguyễn Trãi nhờ đi bán chiếu tại Thăng Long) và trạng nguyên Phạm Đôn Lễ (Trạng Chiếu)...

Wednesday, November 18, 2015

Khởi công Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39

Sáng ngày 17/11, tại xã Thái Dương (Thái Thụy), Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ động thổ khởi công Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 (giai đoạn 2) đoạn Triều Dương - Diêm Điền từ km42+714 - km107+522.
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi lễ động thổ.
Tới dự lễ khởi công có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.
Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 thuộc Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (Dự án VRAMP) sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới, có tổng mức đầu tư 6.305 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho 2 gói thầu trên quốc lộ 39 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình khoảng 843 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp đoạn Triều Dương - Hưng Hà và đoạn Vô Hối - Diêm Điền. Dự án có quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe với bề rộng nền đường là 12m, bề rộng mặt đường là 11m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án sau khi hoàn thành có ý nghĩa quan trọng giúp nâng cao năng lực khai thác trên toàn tuyến quốc lộ 39 từ thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đến thị trấn Phố Nối (Hưng Yên), qua đó kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ phía Bắc như quốc lộ 10, quốc lộ 5, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, phục vụ tốt cho sản xuất công nghiệp, thủy sản, giao lưu hàng hóa của các tỉnh trong khu vực đồng bằng Bắc bộ.
Phương tiện cơ giới của các đơn vị tham gia thi công tuyến đường
Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Chính phủ, các bộ, ngành những năm qua đã quan tâm tới hạ tầng hệ thống giao thông tỉnh Thái Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương nơi có Dự án đi qua chủ động phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đúng tiến độ đã đề ra cho đơn vị thi công; các nhà thầu tham gia xây dựng công trình đề cao trách nhiệm, phát huy hết năng lực và kinh nghiệm, khắc phục khó khăn, tập trung nhân lực, thiết bị, áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ.
Theo baothaibinh.com.vn
Share:

0 comments:

Post a Comment

Phổ biến nhất

Bản đồ toàn xã

Fanpage on Facebook